logo Thegioihomecare.vn

Người già nên bổ sung canxi sao cho đúng cách?

Đăng bởi Thảo vào lúc 27/07/2022
Với quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể thì lượng canxi của người già cũng suy giảm dần. Thiếu canxi là một trong những nguyên nhân dẫn đến các bệnh về xương khớp ở người già như đau nhức xương khớp, loãng xương. Vậy nên việc bổ sung canxi cho người già luôn là vấn đề được rất nhiều người chú trọng. 

Người già có cần bổ sung canxi không?

Trước khi trả lời cho câu hỏi người già có cần bổ sung Canxi hay không thì cần tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến việc thiếu canxi ở người già và hậu quả của nó.

Người già dễ mắc các bệnh lý về xương khớp do hậu quả của quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Bên cạnh đó cũng có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng loãng xương ở người già như các bệnh nội tiết, bệnh thận, dùng thuốc kháng viêm dài ngày làm cho cơ thể hấp thu canxi kém đi.

Sức khỏe yếu dần đi thì người già thường ít vận động, ít ra ngoài, ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nên dẫn đến tình trạng thiếu vitamin D làm cho quá trình hấp thu canxi của cơ thể kém đi.

Hậu quả của việc thiếu canxi dẫn đến bệnh loãng xương ở người già, tình trạng xương bị xốp, thưa và giảm khối lượng xương. Bệnh loãng xương với các triệu chứng như đau nhức xương, gù vẹo cột sống, thoái hóa,… gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người già.

Ngoài ra thiếu canxi cũng là nguyên nhân dẫn đến những bệnh về thần kinh như Alzheinmer, suy giảm trí nhớ,… 

Chính vì vậy việc bổ sung canxi cho người già rất quan trọng và cần thiết. Người già cần bổ sung canxi kịp thời và đúng cách để hạn chế các bệnh về xương khớp.

Những thực phẩm bổ sung canxi cho người già

Nhu cầu bổ sung canxi của cơ thể càng tăng lên theo thời gian. Đối với người già thì lượng canxi cần bổ sung dao dộng từ khoảng 1000 – 1200 mg/ngày. Do đó cần bổ sung đủ hàm lượng dưỡng chất cần thiết để duy trì đảm bảo sức khỏe cho người cao tuổi. Dưới đây là những thực phẩm bổ sung canxi cho người già cần thiết để đưa vào thực đơn và chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa là những thực phẩm rất giàu canxi cho cơ thể. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng một ly sữa bò 237ml có thể cung cấp 276 – 352 mg cho cơ thể và 327 mg canxi khi uống 237 ml sữa dê. Hàm lượng canxi trong sữa dễ hấp thu hơn so với những thực phẩm khác và chuyển hóa dễ dàng hơn. Ngoài ra sữa còn chứa nhiều vitamin A, vitamin D và protein.

Thủy hải sản: cua, tôm, trai, hến

Các loại hải sản là một thực phẩm rất ngon miệng và đặc biệt chứa nhiều canxi như tôm, cua, cá hồi, cá mòi,… Với khoảng 80 gram cá hồi có thể cung cấp 241 mg canxi, với 80 gram tôm có thể cung cấp 123 mg canxi. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều hải sản vì thừa chất đạm có thể dẫn đến bệnh gout.

Các loại thực phẩm họ đậu, vừng, lạc

Để bổ sung canxi cho người già một cách nhanh và tốt nhất, cần bổ sung thêm các loại hạt vào chế độ dinh dưỡng như đậu, vừng, lạc,… Trong 9 gram hạt vừng có thể đáp ứng được 9% nhu cầu canxi. Ngoài ra trong các loại hạt cũng chứa nhiều vitamin, axit béo, chất sắt và đồng hỗ trợ chống viêm, tăng sức đề kháng và giúp xương chắc khỏe.

Các loại rau xanh: Rau muống, bắp cải, hành,…

Với hàm lượng canxi cao các loại thực phẩm này có khả năng đáp ứng nhu cầu canxi của cơ thể. Từ đó giúp xương chắc khỏe, làm giảm quá trình lão hóa.

Trong rau xanh còn chứa đa dạng các loại vitamin như vitamin A, vitamin C, vitamin K,… cũng các loại dưỡng chất khác. Các vitamin và khoáng chất có tác dụng tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, tăng khả năng hấp thụ đưa canxi vào xương.

Top 3 loại thuốc bổ sung canxi cho người già 

Canxi Gold White Horse

Calci Gold White Horse là sản phẩm Canxi Ngựa bạch của Công ty CP Dược phẩm quốc tế CODY (trang trại Ngựa bạch Cody – Hội thú y Việt Nam) đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và phát triển chăm sóc bảo tồn gen ngựa bạch Tây Tạng. Canxi Gold White horse được bào chế từ sản phẩm canxi hữu cơ 100% xương non ngựa bạch nuôi chứa hơn 17 loại axit amin với gần 10 vị thảo dược thiên nhiên quý. Sản phẩm bổ sung canxi cho người già an toàn, hiệu quả.

Công dụng nổi bật:

  • Hỗ trợ tăng tiết dịch khớp, giúp giảm triệu chứng khô khớp, cứng khớp
  • Hỗ trợ bé tăng trưởng và phát triển chiều cao
  • Bổ sung lượng canxi cần thiết cho mẹ bầu
  • Giúp giảm nguy cơ loãng xương ở người trung niên và cao tuổi

Viên uống Nature Made Calcium Magnecium Zinc

Viên uống Nature Made Calcium Magnecium Zinc được sản xuất bởi hãng Nature made của Mỹ, sản phẩm được nhập nguyên hộp về Việt Nam. Vì thế nature made calcium đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt chất lượng cao của Dược điểm Hoa Kỳ (USP).

Công dụng nổi bật:

  • Bổ sung hàm lượng canxi, magie, kẽm và vitamin d3 trong quá trình phát triển của thanh thiếu niên và người lớn.
  • Giúp tăng cường sức khỏe của khung xương, răng và các bộ phận khác.
  • Giảm đi nguy cơ loãng xương của cơ thể.
  • Giúp tăng cường sức mạnh của cơ bắp

Calcium Corbiere

Thuốc Calcium corbiere 10ml, hộp 30 ống được sản xuất bởi công ty Sanofi – Việt Nam chứa thành phần là Calcium glucoheptonate, Nicotinamid và Acid Ascobic. Thuốc có tác dụng điều trị tình trạng cơ thể thiếu Calci, người nhu cầu Calci cao và hỗ trợ điều trị loãng xương do nhiều nguyên nhân, mất Calci ở người lớn tuổi… 

Công dụng nổi bật:

  • Đảm bảo nhu cầu canxi mỗi ngày của cơ thể
  • Giúp hệ xương khớp khỏe mạnh và duy trì chức năng
  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị mất canxi xương, bệnh loãng xương ở người cao tuổi
  • Thúc đẩy phát triển hệ xương khớp cho trẻ
  • Nâng cao khả năng khoáng hóa xương ở phụ nữ tiền và hậu mãn kinh
  • Phòng ngừa loãng xương cho bệnh nhân dùng corticosteroid

Những sai lầm khi bổ sung canxi mà người già hay mắc phải

Nhận thấy nhu cầu bổ sung canxi cho người già rất quan trọng. Nhưng nhiều người vẫn mắc phải những sai lầm khi bổ sung canxi không đúng cách làm giảm hiệu quả hấp thu canxi của cơ thể. 

  • Chỉ bổ sung canxi qua những nguồn thực phẩm giàu canxi: theo cách này cơ thể chỉ có thể hấp thu khoảng 40 – 50% nhu cầu canxi
  • Bổ sung canxi cho người già sai thời điểm: uống canxi vào buổi chiều và buổi sáng làm cho canxi lắng đọng lâu dài gây ra bệnh sỏi thận, thời điểm tốt nhất là uống vào buổi sáng
  • Không kết hợp bổ sung canxi với vitamin D: vitamin D là chất thường bị bỏ qua nhưng đây lại là chất dẫn xuất hỗ trợ hấp thu canxi vào cơ thể
  • Sử dụng canxi cùng lúc với sắt: đây là hai chất kỵ nhau, uống cùng một lúc sẽ làm giảm hấp thu canxi vào cơ thể.

Hy vọng bài viết trên đây giúp cho mọi người có cách nhìn chính xác hơn về việc bổ sung canxi cho người già và nắm rõ những sai lầm cần tránh để đem lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

avatar
Xin chào
close nav