logo Thegioihomecare.vn

HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG TĂNG HUYẾT ÁP (17/5/2022)

Đăng bởi Thảo vào lúc 05/05/2022

“Đo huyết áp đúng cách, kiểm soát huyết áp, sống lâu hơn”

Tăng huyết áp là một bệnh phổ biến trên toàn cầu với hơn 1,6 tỷ người mắc và ngày một tăng lên, tỷ lệ kiểm soát bệnh chưa cao. Đây là một chứng bệnh nguy hiểm và có tính chất lâu dài nên việc phòng ngừa hết sức quan trọng. Thực tế cho thấy nhiều trường hợp chỉ phát hiện tăng huyết áp lúc biến chứng đã xảy ra, để lại di chứng nặng nề đến sức khỏe người bệnh.

– TĂNG HUYẾT ÁP được chẩn đoán nếu: Đo vào hai ngày khác nhau; Số đo huyết áp tâm thu của cả hai ngày là ≥ 140 mmHg và/hoặc số đo huyết áp tâm trương ở cả hai ngày là ≥ 90 mmHg.

– Chỉ một số ít bệnh nhân có những triệu chứng như: nhức đầu, chóng mặt, ù tai, mặt đỏ bừng, buồn nôn, lo lắng… còn lại rất nhiều bệnh nhân bị tăng huyết áp mà không hề có dấu hiệu cảnh báo trước.

Để chủ động phòng ngừa bệnh tăng huyết áp, Bộ Y tế khuyến cáo mọi người cần thực hiện:

1. Có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, kiểm soát cân nặng của mình.

2. Tăng cường ăn rau và trái cây.

3. Giảm ăn muối xuống dưới 5g/ngày.

4. Tích cực vận động thể lực ít nhất 30 phút mỗi ngày.

5. Không hút thuốc, hạn chế rượu bia.

6. Đo huyết áp thường xuyên là biện pháp đơn giản và quan trọng nhất để phát hiện sớm tăng huyết áp, đặc biệt đối với người trên 40 tuổi.

7. Người mắc tăng huyết áp nên tuân thủ việc dùng thuốc và thực hiện đầy đủ chế độ dinh dưỡng, vận động theo lời khuyên của bác sĩ.

Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5, hãy cùng lan tỏa thông điệp chủ động tầm soát và phòng ngừa tăng huyết áp.

“HÃY NHỚ SỐ ĐO NHƯ SỐ TUỔI CỦA MÌNH”

Hãy kiểm tra huyết áp và nhịp tim mỗi ngày với máy đo huyết áp và nhịp tim JUMPER bạn nhé!!

 

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

avatar
Xin chào
close nav